Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

Thứ trưởng Bộ Công an: ĐỀ NGHỊ BÁO CHÍ CUNG CẤP THÔNG TIN CÔNG AN "BẢO KÊ" CHỢ LONG BIÊN


Ngày 1/10/2018, tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đã trả lời các câu hỏi của phóng viên liên quan đến việc từ đầu năm 2018, nhiều tiểu thương chợ Long Biên có đơn tố cáo việc thu tiền bảo kê trong thời gian dài nhưng không có ai giải quyết. Thậm chí, còn có đơn tố cáo lộ ra ngoài, khiến tiểu thương bị băng nhóm chèn ép đe doạ, chùm bảo kê còn khoe có quan hệ với sếp công an. Dư luận băn khoăn có hay không sự “đỡ đầu” của cơ quan chức năng trong việc "bảo kê"?

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn đề nghị báo chí cung cấp thông tin cho Bộ nếu có nguồn tin chính xác về việc nhiều cơ quan chức năng, trong đó có công an tham gia 'bảo kê' tại Chợ Long Biên, bởi đây là điều khó chấp nhận nếu đúng như thông tin phản ánh. 

Ông Sơn cho hay, vụ án đã được khởi tố, Công an TP Hà Nội đang vào cuộc tích cực, trách nhiệm, theo chỉ đạo của Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh, thực hiện đúng theo quy định pháp luật. 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo việc này, phải xử lý nghiêm cá nhân tổ chức bảo kê theo pháp luật, không có vùng cấm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét