Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

ĐẤT NƯỚC MÌNH RỒI SẼ RA SAO?


Đất nước này rồi sẽ ra sao anh..?
Tuổi đã nhiều sao đầu anh không lớn
Đã trưởng thành sao vẫn thích bú mớm
Vẫn thích biểu tình để nhận những đồng xu

Đất nước mình rồi sẽ ra sao anh..?
Chưa cống hiến đã đòi ngồi hưởng thụ
Chưa vất vả đã muốn có cuộc đời no đủ
Đầu óc hão huyền nghe lý tưởng mù xa..!

Họ hàng mình rồi sẽ ra sao anh..?
Mấy ngàn năm làm rạng danh tiên tổ
Mộ liệt sỹ hàng ngàn  người  yên vị ở đó
Sao bây giờ anh dại dột quay lưng..!

Gia đình mình rồi sẽ sống sao anh?
Điện ,nước ,cơm, canh..một mình em xoay xở
Con chưa lớn..học hành còn giang dở
Anh bỏ đi nhiều ...ai dạy chúng giờ đây..?

Cuộc sống con người thay đổi từng phút giây
Nay đang sống mai có thể đã là người thiên cổ
Quĩ thời gian sao anh cứ phí hoài theo gió
Đến bao giờ mới tỉnh ngộ hỡi anh..?

Tương lai con mình rồi sẽ ra sao anh..?
Hạnh phúc gia đình rồi sẽ ra sao anh..?
Anh không nói ..nhưng tim em cũng biết
Vô dụng,vô tâm ..chuyên lo việc hão huyền!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét