Thứ Ba, 11 tháng 4, 2017

Lại thêm một giải thưởng “nhân quyền” cho “tù nhân” nước Việt

Chưa bao giờ Việt Nam được “vinh danh” trong các giải thưởng về “nhân quyền” nhiều đến thế. Thời gian gần đây, liên tiếp những “nhà hoạt động vì nhân quyền ở Việt Nam” được các quốc gia khác thi nhau trao giải thưởng như: Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (giải thưởng Phụ nữ quốc tế dũng cảm – Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ); Phạm Thanh Nghiên (đề cử giải thưởng Front Line Defenders Awards – Quốc hội Ireland)... Và bây giờ, các chú cuội dân chủ lại được dịp tung hô “người anh hùng” luật sư Nguyễn Văn Đài, khi có thông tin rằng Y đã được chọn trao Giải Nhân quyền năm 2017 của Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức (Deutscher Richterbund). Điều thêm phần “hấp dẫn” cho câu chuyện chính là lúc này, Y đang ngoan ngoãn ngồi “chơi” trong tù. Và trong buổi lễ trao giải được long trọng tổ chức tại Đức ngày hôm nay, sẽ có đại diện của Y đến dự và thay mặt nhận giải thưởng!?

Nguyễn Văn Đài là một Luật sư với bảng thành tích hoạt động chống đối dày đặc. Với cái mác “luật sư”, Y xông xáo hoạt động Chính trị?!! Ngay từ những ngày đầu hoạt động, Y đã lợi dụng những sơ hở trong hệ thống pháp luật Việt Nam để kêu gọi người dân tham gia, thành lập các đảng phái chính trị mới, đi ngược lại với hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam. Điều đáng nói là không chỉ xúi giục, kích động người khác, chính Y đã có những đóng góp quan trọng trong sự ra đời của “Khối 8406” (kêu gọi dân chủ đa nguyên tại Việt Nam), các tổ chức “Công đoàn độc lập”, “Ủy ban nhân quyền Việt Nam”, “Liên minh dân chủ nhân quyền Việt Nam”,… và hoạt động cho một số tờ báo “nhân quyền” khác. Những tổ chức này dùng vỏ bọc “bảo vệ nhân quyền” để hoạt động nhằm đối đầu với Đảng Cộng sản Việt Nam. Với vỏ bọc “vì người” nhưng bản chất là “vì mình”, lợi dụng sự cả tin, nhẹ dạ của nhân dân để tư lợi. Càng chống đối quyết liệt, Y càng được nhiều tiền. Trung bình mỗi tháng Y được “trợ cấp” trên 1.000 USD, trong đó chỉ có 20% dành cho “đám tay chân”, còn lại đều là “lương” do “mồ hôi, công sức” mà Y đã bỏ ra. Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2006, Y được “rót về” đến 19.000 USD.  Nhờ bảng thành tích dày cộm ấy, tháng 5 năm 2007, Y được hưởng một “kỳ nghỉ 4 năm” trong tù. Mãn hạn, Y tiếp tục được chính quyền địa phương “để mắt” trong 4 năm sau đó. Và vào một ngày cuối năm 2015, Y lại một lần nữa được vào thăm trại. 

Lại nói về giải thưởng mà Y nhận được kia. Ít ai để ý thấy, các hoạt động của Y, kể cả những lần bị khởi tố, đều có sự “lên tiếng” của những “nhà hoạt động vì nhân quyền” Đức. Ắt hẳn trong thời gian làm việc tại CHLB Đức trước khi về “địa bàn” Việt Nam, Y đã bắt mối, làm quen được với nhiều đối tượng phản động, những người sẵn sàng ủng hộ Y để “đánh”  nước ta. Điều đặc biệt là nhờ vào cái mác “luật sư”, Y còn nhận được sự “bảo trợ” từ các Nghị sĩ của khối Nghị sỹ Liên minh Dân chủ/ Xã hội Thiên chúa giáo Đức (CDU/CSU) cho những hoạt động chống phá của mình. Hòa chung không khí “tươi vui” của ngày hội “nhân quyền” tại Hoa Kỳ và Ireland, Đức quyết không chịu thua kém, dành ngay cho Việt Nam một “suất danh dự”. Vậy nên, Giải Nhân quyền năm nay, Liên đoàn Thẩm phán CHLB Đức sẵn sàng “trao tặng” Nguyễn Văn Đài để động viên, khích lệ, cổ vũ tinh thần chống đối “quả cảm” ấy.
Điều đáng chú ý cần phải nói, lợi dụng chiêu bài về “dân chủ, nhân quyền”, các nước có tư tưởng thù địch với Việt Nam thường xuyên có các hoạt động ủng hộ về vật chất lẫn tinh thần đối với nhiều đối tượng chống dối ở trong nước. Âm mưu của chúng từ trước đến nay vẫn không thay đổi, nhằm xây dựng những “ngọn cờ” đấu tranh ở trong nước, kích động, lôi kéo một bộ phận nhân dân, số đối tượng cơ hội, bất động chính kiến, dựa vào số đối tượng phản động để thực hiện “cách mạng màu” nhằm lật đổ chế độ Cộng sản, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đối với Nguyễn Văn Đài, nhìn lại cuộc đời đầy “gian truân” của Y, thật chỉ mong Y tự mình biết hối cải, “quay đầu là bờ”. Gương mặt của Y đã quá quen thuộc, danh tiếng của Y cũng “lẫy lừng” rồi. Sống một đời thế là quá đủ. Dừng lại thôi! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét