Chủ Nhật, 2 tháng 4, 2017

VỀ GIẢI THƯỞNG “NHÂN QUYỀN” – MÓN QUÀ QUAN CHỨC NGOẠI GIAO MỸ TRAO CHO NHỮNG AI SỐNG, CHIẾN ĐẤU VÌ LỢI ÍCH MỸ

Mấy hôm nay các trang báo mạng của anh em “dân chủ” cứ rầm rộ mãi về “người đẹp Khánh Hòa” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hay còn có tên gọi “thân thương” là “Mẹ Nấm”. Một người phụ nữ Việt, được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ “tôn vinh” giải thưởng Phụ nữ quốc tế “dũng cảm”, nhưng điều đặc biệt là lúc “vinh danh” cũng là lúc Thị đang ngồi bóc nốt vài tờ lịch cuối của tháng 3, trong tù?!?
Tôi thật không hiểu nổi kẻ đã “mạnh dạn” đề cử Thị vào cái hạng mục giải thưởng này, sau một thời gian nghiên cứu đã đặc biệt đặt tiêu chí cho “người đẹp” Việt là càng bóc được nhiều lịch càng tốt! Nếu đúng là như vậy thì chắc chẳng ai qua nổi Thị, người đã năm lần bảy lượt vào thăm trại, chắc cũng chỉ vì trót nhớ thương cảnh “cơm tù không rượu cũng không hoa”.
Hẳn là vừa được thả ra, Thị lại thấy tiếc mấy tờ lịch chưa bóc nên lại nhanh chóng kiếm chuyện để quay lại hoàn thành nốt. Bởi thế mới nói, từ năm 2013 đến nay, gần như Thị chẳng bỏ qua tờ lịch của năm nào. Tôi tự hỏi, là một người phụ nữ, cớ sao hạnh phúc gia đình Thị lại bị phá vỡ đến 2 lần? 2 đứa con của 2 cuộc hôn nhân đều không được sống cùng bố. Một người phụ nữ mà cả 2 người đàn ông, dù đến trước hay đến sau, đều không thể chịu đựng nổi để chung sống, phải bỏ con mà đi thì hẳn phải có nguyên do nào đó?! Nhìn lại Thị, thiết nghĩ chắc chẳng ai chịu nổi cái tính nay đây mai đó, quan tâm chuyện nhà người, “lo” cho đất nước mà chẳng thấy thành tích đâu, chỉ thấy suốt ngày theo chân anh chị  “dân chủ”, bới hết chuyện này, lật sang chuyện nọ như kèn kền rỉa xác thối hòng “đổ vạ” cho chính quyền với danh nghĩa một “công dân yêu nước”.


Công việc chẳng có, lương bổng càng không, ấy vậy mà Thị vẫn sống được đến hôm nay, cùng mẹ già và con thơ, chắc nhờ vào số tiền “ủng hộ”, “tình thương” của anh em nhà “dân chủ”. Bởi vậy mà Thị chẳng nỡ rời bỏ công việc ấy, “ăn cắp – đổ vạ”, “dây máu ăn phần” là nghề chính, cũng là nguồn kiếm cơm qua ngày. Cứ vậy, xem ra tương lai Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ còn phải đề cử Thị vào giải này thêm vài lần nữa bởi Thị chắc chẳng dễ gì bỏ cuộc chơi.
Mới đây nhất, cũng một nhân vật khác thua kém gì Thị “mẹ Nấm”  Phạm Thanh Nghiên, cũng được các viên chức ngoại giao nước này đề cử giải thưởng “nhân quyền”. Theo bước “đàn anh” Cù Huy Hà Vũ (được đề cử giải thưởng này năm 2012), Phạm Thanh Nghiên vừa “vinh dự” được là 1 trong 5 ứng cử viên cho giải thưởng Front Line Defenders Award năm nay. Đây là giải thưởng hàng năm của Quốc hội Ireland trao cho một cá nhân hoặc nhóm cá nhân có “những đóng góp xuất sắc cho sự nghiệp đấu tranh nhân quyền”(?!). Cũng chẳng mấy bất ngờ khi thông tin này được tung ra, bởi với một đất nước theo hướng “dân chủ” như Ireland, việc đề cử giải thưởng này cho một người kiên quyết chống “cộng sản” là việc “nên làm” để kích động họ “chống đối” nhiều hơn nữa. Ấy vậy mà anh em “dân chủ” trong nước thì vui mừng khôn xiết, tung hô Thị như một nữ anh hùng, trong khi số năm ở tù của Thị dường như cũng chẳng thua kém “người đẹp Khánh Hòa” là bao.

Hẳn những “bông hoa dân chủ” này đã tìm được “chỗ dựa vững chắc” cho mình khi được các quốc gia khác thi nhau trao giải thưởng về nhân quyền. Những tưởng là lời khích lệ tinh thần “bảo vệ nhân quyền” của người dân Việt, nhưng thực ra lại là chiêu trò chính trị cũ rích, vịn vào đó để can thiệp vào nội bộ nước ta, kích động nhân dân chống đối chính quyền quyết liệt hơn nữa; còn họ thì đứng ngoài hả hê nhìn ta “ngoài chưa đánh” mà “trong đã tàn”. Thử hỏi những “người đẹp” ấy có vui không khi những giải thưởng đó chỉ được người ta đem ra như một công cụ mua vui cho trò chơi chính trị này, hay vẫn bất chấp tất cả để dành lấy những danh hiệu vô nghĩa ấy!? Tất nhiên, chúng ta sẽ chẳng bao giờ thấy chính phủ Mỹ tặng danh hiệu này cho những ai chống lại Mỹ, họ dĩ nhiên sẽ chỉ trao cho nhưng ai sống, chiến đấu vì lợi ích nước Mỹ mà thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét