Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

DŨNG PHI HỔ BỊ BỎ RƠI LÀ CÓ THẬT

Tại phiên phúc thẩm của TAND cấp cao sáng 15/8/2018 tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, phiên xét xử phúc thẩm đối với Nguyễn Viết Dũng (tức Dũng Phi Hổ) với tội danh “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” đã diễn ra một cách khá buồn tẻ so với thường lệ. Ngoài thông tin Dũng được giảm án từ 7 năm xuống còn 6 năm và giữ nguyên 5 năm quản chế sau án phạt tù thì không có điều gì thay đổi so với phiên sơ thẩm. Có mặt tại phiên toà vẫn chỉ là người nhà và bố mẹ của Dũng, ngoài ra không có bất cứ ai khác tham gia. 

Chứng kiến điều này và xâu chuỗi những điều đã xảy ra tại phiên sơ thẩm thì điều dễ nhận thấy là Dũng Phi Hổ đã bị bỏ rơi thực sự. 
Nguyễn Viết Dũng và bồ

Trước phiên sơ thẩm, dù có phần ít ỏi nhưng thông tin về phiên toà của Dũng cũng được vài ba trang cá nhân đề cập tới; họ cũng hô hào tới tham gia phiên toà của Dũng để ủng hộ và để khuyếch trương lực lượng chống đối. 

Nhưng bặt nhiên, cái sự dù ít ỏi đến khó hiểu đó đã không lặp lại ở phiên phúc thẩm sáng nay. Và đến đây thì không ai có thể chối cãi, Dũng Phi Hổ đã bị chính đồng đảng của mình là đám chức sắc chống đối, những kẻ dây máu ăn phần bỏ rơi. Họ đã thực hiện cái gọi là "vắt chanh bỏ vỏ" khi Dũng hết giá trị lợi dụng và xem như việc Dũng bị bỏ tù là cái kết dành cho riêng Dũng. 

Về phần mình thì Dũng đã hết sức khôn ngoan khi đã chủ động khai báo, tỏ ra hối cải để được hưởng lượng khoan hồng và thực sự thì điều đó đã xảy ra. Nếu mãi tin vào đám bên ngoài đương nhiên án tù dành cho Dũng đã dày hơn 1 cục so với bản án đã được tuyên! 

Xung quanh chuyện này, đã có những sự biện mình nói rằng, sở dĩ không ai nhắc đến Dũng hay cố công tới tham dự phiên toà bởi sau đó một ngày thì TAND tỉnh Nghệ An sẽ đứng ra xét xử một người khác là Lê Đình Lượng; rằng, Lê Đình Lượng mới mới ở phiên sơ thẩm nên dành sự quan tâm đặc biệt cho Lượng với những mong làm điều gì đó để Lượng được giảm án. Nhưng xin thưa, đấy suy cho cùng là trò nguỵ biện ráo hoảnh của những kẻ hèn nhát mà thôi. 
 
Trang phản động, giả danh Thanh niên Công giáo khóc thuê cho Lượng
Giữa Dũng và Lượng, với làng dân chủ cuội xứ ta thì chưa biết ai có "ảnh hưởng" hơn ai. Cần biết, trước bản án 6 năm và 5 năm quản chế mới được tuyên thì Dũng Phi Hổ đã có bản án 2 năm với tội danh Gây rối trật tự Công cộng do Toà án Hà Nội tuyên. Và xin thưa, nếu nói về độ nhớ mặt biết tên thì Dũng còn lớn hơn rất nhiều (không tin có thể kiểm chứng)... 

Việc Dũng bị bỏ rơi suy cho cùng vì đám bên ngoài đã thấy ở Dũng hết giá trị lợi dụng. Còn đối với Lượng, gã là một người công giáo mà lực lượng công giáo, bao gồm một số chức sắc và giáo dân tham gia chống đảng, nhà nước thì đang vô cùng đông đảo. Việc quan tâm Lượng, bỏ rơi Dũng vì thế đã chứa đựng sự tính toán của đám này. Nhưng xin được nhắc lại, thật may Dũng Phi Hổ đã tỉnh táo và biết làm gì để quyết định số mệnh cho chính mình! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét