Thứ Năm, 9 tháng 8, 2018

Hội "Anh em dân chủ" giờ thế nào?

Gần 4 tháng sau khi Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội xét xử và tuyên Nguyễn Văn Đài, Phạm Văn Trội, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Trương Minh Đức, Lê Thu Hà – các thủ lĩnh của Hội Anh em dân chủ với mức án tổng cộng 66 năm tù giam với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.
Đến nay các đối tượng cầm đầu của Hội Anh em dân chủ vẫn đang ngoan ngoãn ngồi tù và cải tạo thì không biết đám râu ria, chân tay của chúng đang sống chui rúc ở đâu? Đó là câu hỏi mà cộng đồng mạng đang thắc mắc!

Phải chăng Hội Anh em dân chủ đã tan rã và không còn hoạt động chống phá gì nữa? Không, bản án dành cho những đối tượng cầm đầu chưa làm các đối tượng “dâm chủ” run sợ. Sau khi bị lực lượng chức năng bắt giữ và xử lý mạnh tay, chúng đã đào tẩu và trốn ra nước ngoài để tập hợp lực lượng và nuôi ảo vọng chống phá chính quyền nhân dân, chống phá Đảng Cộng sản. Nổi bật trong số đó là Lê Thành Trung – thành viên của Hội Anh em dân chủ với những lời phát biểu ngông cuồng và chống đối trên đài Tự do Châu Á (RFA) khi đã trốn chui, trốn lủi sang Mỹ. Y phát biểu như sau: “Xin thưa, dù rằng chúng tôi bị chao đảo tinh thần về cơ cấu tổ chức nhưng chúng tôi vẫn vững vàng và hoạt động của chúng tôi vẫn đang ổn định. Các thành viên trong hội chưa hề lung lay mà ngược lại càng hăng say hơn trong công việc của mình”. RFA vẫn diễn lại trò cũ, không ngừng hả hơi, tiếp sức cho các đối tượng phản động lưu vong chống phá sự nghiệp cách mạng trong nước.

Ngoài những phát ngôn ngông cuồng và đầy thách thức, Trung và các thành viên của Anh em dân chủ đã trốn ra nước ngoài, tìm gặp một số chính giới tại Mỹ hòng thêu dệt sự thật, nói xấu quan điểm chính sách của Đảng Cộng sản, chính sách, pháp luật của Nhà nước hòng kêu gọi Mỹ và Phương Tây can thiệp vào vấn đề nội bộ của Việt Nam để gây sức ép chính trị đòi thả tự do các các đối tượng chống đối bị bắt trong nước.
Có lẽ bài học nhãn tiền của những đối tượng cầm đầu của Anh em dân chủ không hề có tác dụng với Lê Thành Trung và các thành viên còn sót lại. Với âm mưu và ý đồ tiếp tục chống phá đất nước như hiện tại, ngày Trung gặp lại đồng bọn trong nhà tù sẽ không còn xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét