Thứ Hai, 6 tháng 8, 2018

Thêm một thành viên Hội Anh em dân chủ hầu toà

Theo quyết định số 321 của TAND tỉnh Quảng Bình thì ngày 17/8/2018, cơ quan này sẽ tiến hành xét xử sơ thẩm Nguyễn Trung Trực Nguyễn Trung (SN 1974) trú tại Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình về hành vi “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” quy định tại khoản 1, điều 79, bộ luật Hình sự. 


Cũng theo quyết định này, người sẽ trợ giúp pháp lý, thực hành quyền bào chữa cho Nguyễn Trung Trực là LS Nguyễn Văn Miếng (TP Hồ Chí Minh). 

Ngoài vai trò được biết đến là chi hội trưởng chi hội "Anh em dân chủ" khu vực miền Trung (Trần Thị Xuân - Hà Tĩnh là "hội phó") Nguyễn Trung Trực được cho là nhân tố thường xuyên kích động giáo dân tại một số giáo xứ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, trong đó có Gx Cồn Sẻ (Tx Ba Đồn, Quảng Bình), nơi Linh mục Nguyễn Thanh Tịnh làm quản xứ bày trò gây rối, biểu tình với danh nghĩa phản đối Formosa xả thải chất độc đối với 4 tỉnh miền trung. Trước đó, giương chiêu bài phản đối TQ, bảo vệ Biển Đông, Trực cũng thường xuyên xuất hiện tại các cuộc biểu tình. 
Ngoài việc lợi dụng sự cố liên quan công ty Formosa xả thải, Nguyễn Trung Trực đã tích cực tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu về đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, lợi dụng các vấn đề nhạy cảm xảy ra trong thời gian qua để lôi kéo, kích động người dân biểu tình gây rối an ninh trật tự.

Trước các hành vi chống phá và xác định Nguyễn Trung Trực là một trong những đối tượng cầm đầu, giữ vai trò cốt cán trong hội “Anh em dân chủ”. Ngày 5-8, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét nơi ở đối với Nguyễn Trung Trực. 

Với việc đưa thêm một thành viên cốt cán nữa của Hội anh em dân chủ ra xét xử công khai. Phiên toà của Nguyễn Trung Trực được cho sẽ là dấu chấm hết đối với tổ chức được biết đến là "ngoại vi của tổ chức khủng bố Việt Tân" này. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét