Chủ Nhật, 12 tháng 3, 2017

Ngư dân “trúng đậm cá”… đám phản loạn “biệt tăm”

rận chủ quốc nội.PNG

       Từ đầu năm đến nay, trong khi chính quyền các cấp cùng nhân dân cả nước chung tay khắc phục hậu quả sự cố môi trường biển xảy ra tại 4 tỉnh miền Trung, nhanh chóng ổn định cuộc sống của ngư dân. Trong khi nhiều tín hiệu đáng mừng về sự “cải thiện” môi trường nước biển đã được các cơ quan chức năng công bố, đám rận chủ cuội cùng lũ kền kền vẫn bám riết chủ đề này nhằm tung tin xuyên tạc, vu cáo Đảng và Nhà nước. Tất nhiên, động lực thúc đẩy đám phản loạn liên tục đăng đàn chẳng có gì ngoài những đồng tiền bẩn mà chúng được các thế lực thù địch ngoài nước “bố thí” vì sự tráo trở, già dơ và ngang ngược của chúng.
       Điều đáng nói là ở chỗ, trong những ngày qua, trên nhiều diễn đàn “thân quen” của đám rận chủ cuội, lũ “cờ vàng” liên tục xuất hiện nhiều thông tin cho rằng tình trạng ôi nhiễm biển tại các vùng biển thuộc các tỉnh miền Trung vẫn “đáng báo động”. Từ việc đăng tải hình ảnh chiếc cống xả ra chất thải màu đỏ ở Đà Nẵng được đám rận chủ gán ghép là cống xả thải của Formosa đến câu chuyện đưa ra kết quả thử nghiệm mẫu nước gần đây do cái gọi là Green Trees thực hiện. Bên cạnh việc đăng tải những thông tin “mập mờ” đó, đám phản loạn mà nòng cốt là lũ kền kền và bầy bồi bút liên tục đăng đàn “chém loạn”, xuyên tạc thông tin, vu cáo Đảng và Nhà nước Việt Nam “làm ngơ” để công ty Formosa tiếp tục hủy hoại môi trường.
       Cứ theo những gì các nhà rận chủ nói thì “biển đã chết”. Ấy vậy mà từ đầu năm đến nay, thông tin về việc ngư dân các tỉnh miền Trung liên tục “trúng quả” các chuyến đánh bắt cá tại những ngư trường truyền thống lại cho thấy một thực tế hoàn toàn khác xa so với những gì mà những kẻ xưng danh “nhà rận chủ quốc nội” rêu rao trước đó. “Biển đã chết” như lời của đám rận chủ cuội trên các trang mạng xã hội “lề trái” thế nhưng ngư dân lại được mùa cá tôm chẳng khác nào nghịch lý. Phải chăng đã có điều gì đó không đúng. Một là ngư dân miền Trung “không được mùa” hai là các nhà rận chủ đã “nói láo”.
     Rõ ràng, hình ảnh từng đoàn thuyền của ngư dân nối đuôi nhau trở về trong những chuyến xa khơi đầy ắp cá tôm với những nụ cười, những câu chuyện chia sẻ về niềm vui được mùa của họ đã được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trong đó có cả mạng internet những ngày qua không thể nào là giả được. Vấn đề chỉ còn lại ở chỗ, các nhà rận chủ đã cố tình “nói láo”, bịa đặt thông tin sai sự thật.
       Ngày hôm nay, trên trang fanpage Việt Tân, trang mạng được xem là diễn đàn của đám phản loạn đăng tải bài viết về kết quả thử nghiệm mẫu nước được cho tại vùng biển Hà Tĩnh. Mặc dù không có bất kỳ thông tin rõ ràng nào từ bệnh phẩm được cho của Green Trees, một hội nhóm trá hình của đám phản loạn nhưng lũ kền kền và đám rận chủ vẫn bám riết, ra sức kêu gào về thực trạng “biển chết”. Mặc dù ra sức chém loạn xuyên tạc về kết quả thử nghiệm nước, nhưng  khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin về việc ngư dân Lê Văn Tuấn ở Quảng Trị trúng mẻ cá bè vàng trị giá 5 tỉ đồng khi khai thác trên ngư trường gần Formosa thì đám phản loạn, lũ kền kền, các nhà rận chủ bỗng “im bặt”. Thật quá lạ đời.
      Cần phải khẳng định rằng, sự cố môi trường biển do Formosa gây ra tại 4 tỉnh miền Trung xảy ra từ đầu năm 2016 đến nay là “cơ hội” béo bở cho đám rận chủ quốc nội và bè lũ phản loạn lợi dụng tiến hành các chiêu trò chống Đảng, Nhà nước, “bợ đít ngoại bang”, kiếm đô la bẩn. Vì vậy, không ngạc nhiên gì trước việc trên các diễn đàn “lề trái” của đám phản loạn xuất hiện những thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng. Điều đáng nói là ở chỗ, vẫn còn không ít những cư dân mạng thiếu hiểu biết và nhẹ dạ cả tin để cho các nhà rận chủ “dắt mũi” tham gia vào những chiêu trò làm tiền của chúng. Câu chuyện ngư dân được mùa… lũ phản loạn im bặt đã và đang minh chứng rõ nét cho sự “mâu thuẫn” giữa những lời rêu rao của đám phản loạn và những gì đang xảy ra trên thực tế. Biển thực sự đã hồi sinh hay biển đã chết như hình ảnh trong chiêu trò của lũ phản loạn “khốn nạn và bất lương”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét