Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Chuyến đi Bà Rỉa - Vũng Tàu của Nguyễn Đình Thục vạch trần cái gọi là "Ban Công lý & Hòa bình" của giáo phận Vinh

Như chúng ta đã biết, ngày 14/2/2017, Nguyễn Đình Thục cùng một số đối tượng phản động ở địa phương khác như: Hoàng Đức Bình, Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió lang thang), Bạch Hồng Quyền, Huy Jos... tụ tập tại giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu kích động hơn 500 giáo dân tập trung tuần hành, gây rối ANTT với chiêu bài kéo vào Hà Tĩnh khởi kiện Formosa bất chấp cơ sở vụ kiện này từng bị toà án Kỳ Anh trả đơn và Chính phủ đang tập trung chỉ đạo các bộ, ngành thực hiện nhiều giải pháp tích cực để ổn định cuộc sống của người dân sau sự cố môi trường biển. 


Đỉnh điểm của sự việc diễn ra lúc 17h30, đoạn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu khi Nguyễn Đình Thục lật lỏng đối thoại của lãnh đạo tỉnh Nghệ An chỉ đạo số manh động tấn công đất, đá vào lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ khiến 16 cảnh sát bị thương nặng, trong đó có cả giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Với hành vi côn đồ, bất chấp pháp luật, Nguyễn Đình Thục bị cộng đồng, báo giới vạch trần, lên án. Sự việc chưa kịp lắng xuống thì ngày 15/2/2017, Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh ra "Thông cáo" với nội dung vu cáo, đổ vấy nguyên nhân xảy ra sự việc do chính quyền và lực lượng Công an.


Bản Thông cáo này đã thiếu tôn trọng sự thật và coi thường dân trí khi vu khống một cách trơ trẽn: “Công an chủ động tấn công dẫn đến xô xát”. Điều đáng nói, Ban này của giáo phận Vinh đã không mảy may đưa ra được bất cứ chứng cứ nào thuyết phục cho luận điệu “công an chủ động tấn công”khi hàng loạt cơn mưa đá đã bay với quĩ đạo bay rất rõ ràng: [Từ phía đoàn người của ông Thục===è lực lượng chức năng đang co ro khiên mũ nấp dưới hai chiếc xe công vụ… ] 

Không chỉ vậy, chúng ta đều hiểu một lẽ thường rằng, sẽ chẳng có giáo dân nào dám lấy đá ném vào đầu ông Thục, tất nhiên cũng chẳng có chú lính nào dám lấy đá ném vào ông thủ trưởng của họ như cách đánh lẫn, hướng lái của Ban Công lý và Hòa bình giáo phận Vinh. Vậy xin hỏi, cái gọi là Công lý và Hòa bình của các vị có còn chính danh, chính nghĩa khi đã bất chấp và chà đạp sự thật?

Sự lập lờ, cố tình biến tấu sự việc của Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh vì thế rất nghi hoặc và cần được làm rõ. Đặc biệt, có đoạn “Thông cáo” này nêu như sau: ...."nghiêm trọng hơn, đã tấn công gây thương tích Linh mục JB Nguyễn Đình Thục ngay trước mặt những quan chức an ninh cấp của tỉnh Nghệ An". Sự thật này bị bóc mẻ như sau:
Theo đó, ngày 19/2/2017, theo ghi nhận từ cộng đồng mạng, ông Nguyễn Đình Thục đã có mặt tại huyện Châu Đức, Bà Rỉa - Vũng Tàu. Thông tin từ Fber Ant Đậu Văn Dương, một kẻ từng phạm tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, tay chân thân cận với Thục và đồng bọn cho biết: "Cha JB Nguyễn Đình Thục đang bị 4 người mặc thường phục đeo bám khi đi công việc tại Châu Đức, tỉnh BRVT. sự an toàn của cha có thể sẽ bị đe dọa. Cha Thục vừa bị công an đánh, ngài bị cộng sản vu khống và cố hãm hại. Nếu có bất kỳ điều gì xảy ra với cha Thục thì chúng tôi biết là do nhà sản gây ra. Đây là hình 2 trong 4 tên theo sát ngài. Khi bị chụp ảnh hắn liền quay mặt tránh đi".
Hình ảnh từ facebook ANT Đậu Văn Dươn

Như vậy, nếu thông tin trên là thật thì có nghĩa rằng, ông Thục đã rời Song Ngọc chỉ vài ngày sau khi gây ra sự việc gây ra tại Diễn Châu, Nghệ An (ngày 14/2). Theo những gì bản “Thông cáo” của giáo phận Vinh lập luận thì ông Thục đã đi tới một địa phương cách nơi mình mục vụ tới hơn 1500 km trong tình trạng bị “trọng thương”? Vậy ông ta đi vào Bà Rỉa - Vũng Tàu để làm gì trong khi sức khỏe và tình trạng như vậy? Tất nhiên, ghi nhận chia sẻ từ những người quen biết với ông Thục thì đây là lần đầu tiên vị chủ chăn này đến tại một địa phương thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Nghĩa là về mối quan hệ mà nói thì Linh mục Thục không có bất cứ một quan hệ nào tại Bà Rịa Vũng Tàu. Do đó, vấn đề mục vụ hay lý do nào đó khác như thăm người thân không được đặt ra. Tình tiết này một lần nữa khiến dư luận nghi ngờ và đặt dấu hỏi về cái gọi là “Công lý và Hòa Bình” của Ban Công lý & Hòa bình giáo phận Vinh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét