Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

Thư ngỏ gửi các bạn "Dân chủ viên"

Gửi các bạn "dân chủ viên"!
Theo như tôi hiểu thì các bạn có các thành phần như sau: ( các bạn tuy chung nhóm nhưng tư tưởng khác nhau, đúng chứ ? )
_ Truyền tải thông tin đa chiều.
_ Phản ánh các mặt hạn chế của xã hội.
_ Tuyên truyền Đa Đảng, Dân Chủ, Tự Do, Minh Bạch, Công Bằng.
_ Chống Cộng Sản
_ Vô chính phủ
Các bạn bên Cờ đỏ cũng chia phe cả đấy. Tôi sẽ có 1 bài gửi các bạn sau, và tôi không nói né đâu!
1 / Tôi hỏi các bạn có Trách Nhiệm, Đạo Đức hay ko ? Tức là khi người khác tin các bạn, theo các bạn, họ có chuyện gì thì các bạn có đứng ra chịu trách nhiệm hay ko ? Có bạn nào trong các bạn nghĩ rằng “ Việc lớn đòi hỏi phải hy sinh “ ko ? Vậy hy sinh là hy sinh ai đây ?
2 / Kiến Thức các bạn được học từ đâu ? Có đủ khả năng nhìn nhận đâu là một kiến thức bao quát, đâu là kiến thức phiến diện hay ko ?
_ Lý do tôi hỏi các bạn hai điều này là vì nó ảnh hưởng đến người khác. Tôi sẽ lấy ví dụ chứ ko giảng giải lý lẽ làm chi cả, vì tôi đã chứng kiến thái độ cũng như kiến thức của các bạn rồi.
S&P, Moody’s, Fitch gồm rất nhiều chuyên gia kinh tế. Họ là một mắc xích quan trọng dẫn đến sự khủng hoảng tài chính đất đai ở Hoa Kỳ dẫn đến sự khủng hoảng về tài chính trên Thế giới. Khi họ ra điều trần trước Lưỡng viện Hoa Kỳ 2008-2009, họ bảo là “Đó chỉ là Quan Điểm Cá Nhân Của Chúng Tôi “. Quan điểm cá nhân dẫn đến hàng chục triệu người trên toàn Thế Giới lâm vào cảnh khốn cùng đấy các bạn. Thế các bạn có nhận thức được Tự Do Ngôn Luận có thể dẫn đến sự việc thế này hay chưa ? Ai sẽ chịu trách nhiệm cho cái thứ Tự do ngôn luận đó ? Và nếu các bạn là những người góp phần quảng bá những quan điểm cá nhân như thế thì các bạn nghĩ gì về chính các bạn ?
Bush và Obama là 2 vị Tổng thống gần đây nhất của Hoa Kỳ. Chính họ đã phát biểu trước Lưỡng viện Hoa Kỳ và trước toàn thể nước Mỹ (thông qua truyền thông và báo chí) rằng: Iraq, Lybia và Syria là các quốc gia có hiểm họa đến nước Mỹ như có vũ khí hủy diệt hàng loạt, tài trợ khủng bố, độc tài... và kết quả 2 vị này kéo nước Mỹ và nhân dân Mỹ vào 3 cuộc chiến sa lầy trong vòng 13 năm qua. Tuy nhiên, ở đây chúng ta không bàn về việc làm của 2 vị này mà là việc Nhân dân Hoa Kỳ mỗi lần nước Mỹ gây chiến là họ lại biểu tình, đây được gọi là TỰ DO NGÔN LUẬN nhưng chẳng có gì thay đổi cho đến khi 1 vị Tổng thống khác lên.
Các trường như Harvard, Colombus, … cung cấp các nhà tài chính để viết các học thuyết tài chính có lợi cho các tổ chức tài chính, các tập đoàn. Họ nhận về hàng trăm ngàn, hàng triệu USD nhờ làm cái việc đó. Rồi khi người dân phải gánh chịu hậu quả từ việc đó thì họ ung dung sài tiền kiếm được. Vậy các bạn phân biệt nổi đâu là những học thuyết kiểu đó hay ko ?
Thế đó, vậy nên tôi mới hỏi về Trách Nhiệm, Đạo Đức và Kiến Thức của các bạn.
3 / Khi các bạn nghèo khó thì các bạn làm gì để giàu ? Ờ, có lẽ các bạn nghĩ rằng tôi hỏi vớ vẩn nhưng hãy nhớ Việt Nam của chúng ta đến từ đâu, được chứ ?
4/ Dân chủ chỉ 1 khái niệm là 1 hình thái do phương Tây và Mỹ viết ra để dùng làm khẩu hiệu ép các nước khác tuân theo chứ không phải con đường hay cách làm để phát triển đất nước. Các "dân chủ viên" các bạn cứ nói rằng muốn giàu mạnh thì chỉ có con đường "dân chủ như phương Tây và Mỹ" nhưng các nước Singapore, Bru-nây, Qatar, Nga, Thụy Điển, Trung Quốc đều đang theo mô hình "quyền lực tập trung thống nhất" vào tay 1 tổ chức đảng hay gia đình, cá nhân (đây là điều trái với Dân chủ các bạn đang đòi hỏi) thế các nước này có GIÀU-MẠNH không ?! Sự Giàu mạnh của Quốc gia thực tế đến từ đâu ?
_ Các câu 3,4 này là để các bạn xem thử kiến thức của các bạn đến đâu, có trả lời hay làm sao để trả lời câu hỏi.
Tôi ko phủ nhận rằng Đảng Cộng Sản Việt Nam vẫn còn nhiều thứ làm chưa tốt, năng lực còn nhiều chỗ kém và họ phải cố gắng hơn nữa. Nhưng xin thưa, nếu các bạn ko ý thức được họ phải trải qua những thứ gì, đối mặt với cái gì thì các bạn hoàn toàn ko có tư cách để nói về việc các bạn có thể làm tốt hơn. Hãy nhớ trên đời này chẳng có cái tổ chức nào cho ko cái gì đâu. Bạn vay ODA thì bạn phải đổi lại cái gì đó, mời gọi FDI thì phải đổi lại cái gì đó cũng như tham gia vào các tổ chức, … ko có chuyện miễn phí.
5/ Các bạn cứ bảo là muốn Thế Giới tốt hơn, xã hội tốt hơn này nọ. Các bạn có gì để làm những điều đó ? Người dân Việt chắc được no bụng nhờ những lý lẽ hay các status của các bạn chắc ? Rồi các bạn ý thức được rằng Việt Nam phải cạnh tranh với các nước khác ko ? Họ sẽ để Việt Nam phát triển ư hay biến Việt Nam thành cái bánh chia phần nếu nội bộ ko đoàn kết ? Ai sẽ chịu hậu quả từ những việc như thế đây các bạn ?
Còn nếu các bạn nói về quá khứ của các quốc gia "dân chủ" kiểu phương Tây và Mỹ thì hãy nhìn vào hiện tại ở Pháp lại đang bạo loạn, Mỹ đang chia 5 xẻ 7, Chính phủ thì dưới thời Obama đóng cửa đến 2 lần và giờ đang là màn đấu đá giữa Cộng Hòa vs Dân chủ bằng mọi thủ đoạn hay gần nhất là Thái Lan vẫn đang bất ổn chính trị, Hàn Quốc thì thiệt hại nặng nề do vụ bê bối chính trị của Tổng thống mà thực ra cũng chỉ là cuộc đấu quyền lực giữa các phe do Mỹ giật dây. Những thứ các bạn đưa ra về 1 xã hội dân chủ khi lấy từ các quốc gia kia chỉ là quá khứ và quá khứ ko có ăn được, ko mặc được. Tương lai được tạo ra từ việc hiện nay nước nào Đoàn Kết nội bộ vá giữ gìn chính trị ổn định- không có ổn định thì chẳng làm được gì cả!
6/ Tại sao các bạn "dân chủ viên" ko hoạt động như một trang khách quan, cái gì tệ nạn còn tồn tại thì đưa tin, cái gì đã tốt thì kêu gọi mọi người chung tay phát huy ? Lý do gì các bạn lại tập trung vào việc kể từng câu chuyện cá nhân, đánh vào từng lãnh đạo cấp cao ? Người dân có quyền nghi ngờ ý đồ của các bạn là cổ xúy sự quy chụp cá nhân thành toàn xã hội chứ ? Vậy thì tư cách gì để các bạn bảo rằng các bạn đơn giản chỉ "khai dân trí, dân chủ, tự do, minh bạch, công bằng" mà ko phải là truyền tải thông tin chọn lọc phục vụ ý đồ lật đổ chế độ, kích động người khác LÀM THAY CÁC BẠN ?
7 / Tại sao các bạn "dân chủ viên" ko đưa ra những mặt tối của phương Tây ? Ko phải các bạn đề cao quyền tự lựa chọn, tự do, dân chủ, công bằng, minh bạch ư ? Trong khi các báo chí chính thống vẫn hàng ngày đưa ra các mặt xấu, mặt sai của 1 số cán bộ lãnh đạo trong bộ máy chính quyền và các bạn vẫn nói là Đảng và Nhà nứơc mị dân, không minh bạch... Các bạn đề cao quyền tự lựa chọn nhưng các bạn lại toàn nói xấu XHCN, đòi xóa bỏ XHCN đồng thời ca ngợi Đa Đảng, Dân Chủ, Tự Do đủ các thứ, cái đó gọi là "dân chủ, tự do" của các bạn à ?
Người dân người ta cần cái ăn, cần no ấm, có chỗ để giải trí, … Các bạn chắc sẽ làm được những điều đó cho người dân sau khi các bạn thực hiện lật đổ chế độ hiện tại theo cách của Mỹ ? Cứ nhìn 4 quốc gia mà Mỹ giúp thay đổi chính quyền là Iraq, Syria, Lybia, Afghanistan... chưa kể đến các quốc gia mà Mỹ nhúng tay ngầm.
8 / Các bạn đừng nói với tôi là các bạn chỉ vận động để thay đổi chế độ còn thực hiện là việc của người khác, làm đất nước giàu mạnh cũng là của người khác luôn nhá ???!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét