Thứ Ba, 21 tháng 2, 2017

GIÁO DÂN BỊ “NGĂN CẢN” HAY ÂM MƯU CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC?

Dư luận nhân dân gần đây nhiều người thường đặt câu hỏi “Vì sao chính quyền, Công an không cho đoàn giáo dân đi nộp đơn kiện Formosa tại TAND Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh”? Thực ra, nếu chỉ cần để ý, theo dõi và có sự phân tích, nhìn nhận khách quan thì có thể hiểu được nguyên nhân rất rõ ràng của sự việc. “Lịch sử” ông Nguyễn Đình Thục luôn luôn cùng một số phần tử cực đoan trên địa bàn lợi dụng kích động giáo dân với hàng trăm, hàng ngàn người tụ tập khiếu kiện, biểu tình, vi phạm Luật giao thông đường bộ, gây rối an ninh trật tự, đập phá tài sản, chống người thi hành công vụ…
Trước hết và nổi bật nhất, chính ông Nguyễn Đình Thục từng là kẻ đứng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông năm 2012, khi đang là phó chánh của giáo xứ Quan Lãng, xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn.
Nhân danh là một Linh mục, nhưng lại có các mối quan hệ rất chặt chẽ với các đối tượng trong các tổ chức phản động, chống đối. Điển hình, trước vụ việc gây rối tại Diễn Châu ngày 14/02/2017 là từ ngày 05 – 06/12/2016, Thục đã sang Đài Loan để cùng Nguyễn Văn Hùng- một linh mục Công giáo người Úc gốc Việt, đang sống tại Đài Loan, tham gia và tổ chức các hoạt động gọi là “giúp đỡ, bảo vệ quyền lợi của người Việt, là “Trưởng văn phòng trợ giúp pháp lý cho công nhân và cô dâu Việt ở Đài Loan, một tổ chức phản động ngoại vi của “Việt Tân” để bàn bạc và “cầu xin” các dân biểu Đài Loan can thiệp về cái gọi là liên quan đến vụ gây ô nhiễm môi trường của Formosa. Hơn nữa, trong đoàn giáo dân đi khởi kiện có rất nhiều đối tượng phản động “Việt Tân” như Chu Mạnh Sơn, Nguyễn Thị Phương, Lê Văn Nhàn, Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Dũng, Trịnh Tuấn Anh, Bạch Hồng Quyền ” và đối tượng chống đối cộm cán như Hoàng Đức Bình, Phó Chủ tịch “Phong trào Lao Động Việt”...
Nguyễn Đình Thục và Nguyễn Văn Hùng (trùm khủng bố Việt Tân" tại Đài Loan.

Thục luôn có âm mưu ý đồ gây mất ổn định chính trị, chống phá Nhà nước XHCN Việt Nam và cao nhất là âm mưu lật đổ chế độ Cộng sản tại Việt Nam, như chính
 hắn từng cầu nguyện: “Chúng ta tiếp tục cầu nguyện cho anh em và cho nhau. Cầu nguyện cho chế độ cộng sản mau mất đi”. Đồng thời khi trả lời phỏng vấn các đài nước ngoài, Nguyễn Đình Thục luôn xuyên tạc về tình hình đời sống xã hội của nhân dân; bịa đặt, vu cáo chủ trương, quan điểm của Đảng, Nhà nước để hòng tạo sự nghi ngờ, bức xúc trong dư luận, phục vụ mưu đồ chính trị của hắn.
Chúng ta đều biết, trong sự cố ô nhiệm môi trường, Formosa đã công nhận, cúi đầu xin lỗi và cam kết bồi thường 500 triệu USD (tương đương hơn 11 ngàn tỉ đồng) về sự cố môi trường do mình gây ra, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt định mức bồi thường thiệt hại cho các đối tượng tại 4 tỉnh bị thiệt hại (Quyết định 1880/QĐ-TTg), Chính quyền các địa phương liên quan cũng đã tiến hành chi trả, những người dân bị thiệt hại cũng đã nhận một phần tiền theo thỏa thuận. Việc này ít liên quan, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân nói chung, giáo dân ở Quỳnh Lưu, Nghệ An nói riêng, đặc biệt không lien quan đến chức phận của một linh mục như Nguyễn Đình Thuc. Và nếu giáo dân cần kiện Formosa thì theo quy định họ chỉ cần cử đại diện để gặp cơ quan chức năng nộp đơn là được, khi đó chắc chắn Chính quyền sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho nhân dân thực hiện quyền lợi và nghĩa vụ của mình, nhất định không thể có việc “ngăn cấm”, “đàn áp” như dư luận xâu tuyên truyền, và rõ ràng cũng không cần Thục phải tổ chức ,kích động, lôi kéo theo hàng trăm, hàng ngàn giáo dân đi kiện như vậy. 
Và thứ nữa, còn rất nhiều nguyên nhân khách quan khác, mà để đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhân dân lao động sản xuất, nhất là trong dịp lộc biển đầu năm, giữ vũng cuộc sống bình yên của nhân dân. Nếu mọi người hiểu rõ âm mưu, ý đồ đen tối của Thục chắc chắn sẽ không nghe và làm theo sự kích động của Y, tuy nhiên, do ngoan cố và quyết tâm tạo ra “sự kiện” nên ngày 14/02/2017 Nguyễn Đình Thục đã cùng đồng bọn các đối tượng quá khích, cực đoan tiếp tục kích động nhằm ghi công, chấm điểm với các tổ chức, cá nhân phản động và các thế lực thù địch bên ngoài để được bơm tiền tiêu xài (nhiều người bị Thục lừa dối, che đậy nên không biết được) và kết cục rồi đây Thục và đồng bọn sẽ bị xử lý nghiêm minh trước pháp luật như mong muốn của đông đảo nhân dân.
Người viết chỉ xin nêu ra một số nguyên nhân như thế để mọi người hiểu vì sao Chính quyền và các cơ quan chức năng lại phải tổ chức tuyên truyền, vận động giải thích để bà con giáo dân hiểu rõ quay về với cuộc sống thường nhật.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét