Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Luận điệu xuyên tạc chuyến thăm Trung Quốc của Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh

tuyên truyền xuyên tạc.PNG

       Thực hiện thoả thuận của lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước Việt Nam – Trung Quốc, ông Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã thăm Trung Quốc từ ngày 19 đến ngày 21/10/2016. Đây là hoạt động đối ngoại thường niên giữa hai nước. Nhân sự kiện này, đám phản loạn ra sức xuyên tạc, bóp méo chuyến thăm, lồng ghép nhiều luận điệu chiến tranh tâm lý.
        Hàng loạt diễn đàn phản loạn đăng tải các bệnh phẩm đả kích chuyến thăm của Thường trực Ban Bí thư Đinh Thế Huynh. Trên diễn đàn danluan.org giật tít “Thái tử gia đi Trung Quốc”. Nội dung trong bệnh phẩm nồng nặc mùi chống phá, trí trá và quy chụp trắng trợn. Mưu toan xuyên tạc mối quan hệ Việt Nam – Trung Quốc, vu cáo Đảng, Nhà nước Việt Nam trong mối quan hệ với Trung Quốc nhằm hạ uy tín, gây chia rẽ đoàn kết dân tộc… đã và đang được các phần tử phản loạn ráo riết triển khai. Thế nên hoàn toàn dễ hiểu khi mỗi lần lãnh đạo Đảng, Nhà nước của hai nước thực hiện các hoạt động đối ngoại thì y rằng đám phản loạn xông vào xuyên tạc, chống phá. Lần này không nằm ngoại lệ, trước, trong và sau chuyến thăm, tất lẽ trên hàng loạt diễn đàn phản loạn sẽ đăng tải nhiều bệnh phẩm có nội dung bóp méo, vu cáo, kích động, xuyên tạc.
       Cách đặt vấn đề rất xảo ngôn “Đó là về mặt công khai, còn ngầm phía sau là khác nữa”. Thủ đoạn lập lờ, mô-li-phê và diễn giải theo một ý hoàn toàn khác mang đậm chất bịa đặt, dựng chuyện. Như thể mở ra một “cách cửa” chứa đầy kho báu bí mật, song thực chất chỉ là dăm ba luận điệu đánh lận con đen, dối trá. Bản chất chuyến đi rất công khai, chương trình làm việc rõ ràng, vậy chả có gì “uẩn khúc” hay “còn ngầm phía sau” như các diễn đàn ác ý của diễn đàn danluan.org. Chẳng qua, chúng cố tình dựng chuyện nhằm đạt được mục đích chống phá, xuyên tạc. Các luận điệu trí trá dần hiện rõ ở phần tiếp theo của bệnh phẩm. “Theo một nguồn tin khác không có cách gì kiểm chứng thì trong nghị trình lần này, thiên triều cũng muốn tìm hiểu đối sách của Việt Nam trong vấn đề ứng xử với công giáo và vấn đề Formosa”. Than ôi! Xảo ngôn thật quá “vi diệu”! “vi diệu”! Việt Nam và Trung Quốc là hai quốc gia, hai nhà nước khác nhau. Phương châm đối ngoại của Việt Nam là đa dạng hóa, đa phương hóa, kiên định đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ. Do vậy, hoàn toàn không có việc Đảng, Nhà nước Việt Nam “nhận sự chỉ đạo” hay chịu bất kỳ sự điều khiển, chi phối của quốc gia nào.
       Xuyên tạc ngay sang chuyện Formosa và công giáo. Chúng ta biết rằng, mấy tháng qua đám phản loạn bên trong đội lốt linh mục như Đặng Hữu Nam ra sức câu kết với khủng bố Việt Tân để kích động giáo dân biểu tình, gây rối an ninh trật tự nhân vụ Formosa. Âm mưu và bản chất hoạt động này thì đã tường minh, ai cũng biết không cần nhắc lại. Mặt khác, Việt Tân bị liệt kê vào danh sách khủng bố, chúng rất cay cú, tìm mọi thủ đoạn để “thanh minh”, song mọi việc bất đạt. Chính vì vậy, nhân chuyến thăm của ông Đinh Thế Huynh, đám phản loạn quy kết, vu khống việc sang Trung Quốc để “xin ý kiến” về vấn đề công giáo và Formosa.
       Hết sức tráo trở và ma mãnh, ngoại bang trả USD để chúng ngồi một chỗ và gõ bàn phím, thế nên muôn vàn cách xuyên tạc được bộc lộ. “Nếu thiên triều tỏ ý muốn ủng hộ thái tử gia đăng cơ sớm thì e rằng triều đình ta lại nhiều biến động trong ngắn hạn”. Lại xuyên tạc vào công việc nội bộ của Đảng, Nhà nước Việt Nam. Muôn đời vẫn vậy, “chó sủa ăng ẳng” bởi chót nhận USD của ngoại bang chống phá hòa bình, ổn định, phát triển của dân tộc Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét