Thứ Tư, 12 tháng 10, 2016

Việt Tân: bắt đầu chiến dịch “thanh minh”

Việt Tân.PNG

      Ngày mùng 7/10/2016, Bộ Công an Việt Nam ra thông báo đưa Việt Tân vào danh sách khủng bố. Dựa trên căn cứ của pháp luật Việt Nam, quốc tế và các bằng chứng hành vi, thực tế hoạt động khủng bố của Việt Tân đều khẳng định tổ chức này đã và đang tiến hành các hoạt động khủng bố đặc biệt nguy hiểm. Do vậy, bất kỳ cá nhân, tổ chức nào tài trợ, tham gia Việt Tân là vi phạm pháp luật hình sự, đi ngược lại lợi ích quốc gia, dân tộc.
     Từ năm 1982 đến nay, được CIA tài trợ về tiền, phương tiện, chỉ đạo đường hướng hoạt động và “bảo kê” về pháp lý trên lãnh thổ Hoa Kỳ, Việt Tân liên tiếp mở nhiều đợt tấn công vũ trang, triển khai các hoạt động khủng bố nhằm vào Việt Nam. Các phần tử Việt Tân hoạt động manh động, liều lĩnh từ ám sát, đánh bom tới khủng bố tư tưởng, tiến hành đấu tranh “bất bạo động”… Bằng chứng về tội ác của Việt Tân kể không hết, hiện nay tổ chức này tựa cái vòi bạch tuộc của CIA đang điên cuồng chống phá nền hòa bình, ổn định, phát triển của Việt Nam. Trước chứng cứ không thể chối cãi, Việt Tân vẫn ra sức tuyên truyền các luận điệu lừa bịp, đánh lạc hướng dư luận. Sau thông báo của Bộ Công an Việt Nam, các phần tử khủng bố Việt Tân lập tức mở chiến dịch “thanh minh” với rất nhiều luận điệu xuyên tạc, lập lờ đánh tráo câu chữ… Thủ pháp “đổi trắng thay đen”, “biến không thành có” đậm chất dối trá ăn sâu bám rễ trong mọi hoạt động của tổ chức khủng bố Việt Tân.
      Từ lâu Việt Tân luôn cố gắng che giấu bản chất khủng bố thông qua các câu chữ mang tính đánh lận con đen như “bất bạo động”, “canh tân”, “dân chủ, nhân quyền”… Các phần hội nhóm ngoại vi của Việt Tân và đám tay sai ra sức câu kết, móc nối, lôi kéo và lừa bịp người dân tham gia hoạt động của chúng. Trong một cuộc gặp giữa Lý Thái Hùng, Đỗ Hoàng Điềm (cầm đầu Việt Tân tại Mỹ) và John O. Brennan (giám đốc CIA) vào ngày 27/7/2016, hai kẻ cầm đầu đã trao đổi với giám đốc CIA “Tiến trình diễn tập “cách mạng màu” nhằm lật đổ chính quyền cộng sản Việt Nam đang được triển khai theo kịch bản “bất bạo động”, khoét sâu vào các vấn đề môi trường, tham nhũng, biển đảo của Việt Nam trở nên hữu dụng khi tập hợp được số lượng người nhất định.
       Trong thời gian tới, tập trung vào việc tập dượt đấu tranh theo các phong trào ôn hòa và sử dụng sức mạnh của truyền thông, làm xói mòn lòng tin đối với công an và chính quyền”. Rõ ràng, đường hướng và sự chỉ đạo của CIA đối với Việt Tân rất ma mãnh khi chúng triệt để lợi dụng các sự kiện, vấn đề “nóng” để kích động quần chúng. Điển hình, nhân sự kiện ô nhiễm biển miền Trung do Formosa gây ra, tổ chức khủng bố Việt Tân chỉ đạo các phần tử tay sai tại Việt Nam như Nguyễn Tường Thụy, Trần Đình Lai, Đặng Hữu Nam… Lợi dụng thần quyền, giáo lý, nhân danh linh mục để kích động, lôi kéo tín đồ biểu tình gây rối an ninh trật tự tại Formosa.
       Trên diễn đàn phản loạn danluan ngày 08/10/2016 giật tít “Phân tích pháp lý về tuyên bố của Bộ Công an Việt Nam về Việt Tân”, “Bộ CA: Nhận tài trợ của Việt Tân sẽ đồng phạm tội khủng bố”… Chúng lập luận “Cái bản tin này là để dọa bà con miền Trung nhân vụ biểu tình Chủ nhật vừa rồi”, “Tuyên bố và quy định dưới đây của Bộ Công an là vô giá trị và vô hiệu”… Lo sợ bị xử lý, lo sợ bị vạch mặt, lo sợ bị lật tẩy… cho nên Việt Tân dùng đủ mánh khóe, luận điệu nhằm “thanh minh”. Tuy nhiên, dù ngôn từ được sử dụng xảo trá đến đâu cũng không thể che lấp được hành vi thực tế và mục đích, động cơ khủng bố của Việt Tân. Chắc chắn các phần tử khủng bố Việt Tân sẽ bị điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật. Người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét