Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Sự thật buổi Thánh lễ cầu nguyện cho Công Lý Hòa Bình tại giáo xứ Phú Yên

linh mục đặng hữu nam.PNG

      Vào lúc 19 giờ ngày 15/10/2016 tại giáo xứ Phú Yên, giáo phận Vinh, Linh mục Anton Đặng Hữu Nam đã tổ chức buổi thánh lễ cầu nguyện cho “Công Lý và Hòa Bình” với sự tham gia của khoảng 1000 giáo dân. Sự việc sẽ chẳng có gì phải bàn nếu đây là một buổi lễ thực sự vì Công Lý và Hòa Bình.
      Buổi Thánh lễ được bắt đầu khi hàng trăm ánh nến được thắp lên hòa vào tiếng hát của hàng trăm con người cất lên lời “Kinh Hòa Bình”. Đây sẽ là một buổi lễ trang nghiêm nếu như sau đó  không có sự việc trong phần dẫn lễ và toàn bộ thời gian còn lại của buổi lễ đã bị Linh mục Anton Đặng Hữu Nam lợi dụng để lồng ghép các nội dung lợi dụng sự cố môi trường biển kích động, nói xấu đảng và Nhà nước, kích động giáo dân biểu tình.
        Tại phần dẫn lễ Linh mục Nam phát biểu: “Thánh lễ hôm nay chúng ta cầu nguyện cho các nạn nhân của thảm họa Formosa. Đặc biệt cầu nguyện cho TNLT Trần Huỳnh Duy Thức và Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, người vừa bị nhà cầm quyền cộng sản bắt tạm giam. Chúng ta cũng không quên vị Mục sư Nguyễn Công Chính vẫn đang bị giam cầm trong lao tù. Họ là những con người can đảm hy sinh lợi ích và tình cảm cá nhân để dấn thân vì nhân quyền, dân quyền và môi trường của chúng ta. Những người can đảm dấn thân cho Công Lý và Sự Thật, cho dân chủ nhân quyền, lẽ ra phải được tôn vinh. Nhưng ở Việt Nam thì những người này đang bị áp bức tù tội. Vì thế chúng ta cầu nguyện cho họ thật nhiều, chúng ta nợ họ lời vì những hy sinh, đóng góp cho dân tộc….”.Nguyễn Công Chính, Trần Huỳnh Duy Thức và Blogger Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đều bị bắt vì những hành vi kích động, chống đối, những hành vi đe dọa đến An ninh Quốc gia và trật tự an toàn xã hội, nhưng linh mục Nam lại gọi họ là những người “đang bị áp bức tù tội”.
      Trong khi nhiều trang báo “rận” vẫn cố rêu rao rằng Linh mục Anton Đặng Hữu Nam bị vu cáo là “kích động, nói xấu đảng và Nhà nước”, “lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động giáo dân biểu tình” thì thực tế trong buổi Thánh lễ ngày 15/10 vừa qua tại giáo xứ Phú Yên, những lời phát biểu trước bà con giáo dân của linh mục Nam đã phản bác lại điều này. Với những luận điệu như “trả lại đây cho nhân dân tôi quyền tự do, quyền con người, quyền được nhìn, được nghe, được nói, quyền được chọn chân lý tự do, quyền xóa bỏ độc tài độc tôn…”, Linh mục Nam đang gieo rắc vào trong đầu óc những giáo dân và những em nhỏ thế hệ tương lai những điều sai trái, kích động.
    Đây không phải là lần đầu tiên linh mục Nam có những hành vi xuyên tạc, nói xấu chính quyền. Trước đó vị linh mục quản xứ Phú Yên này đã nhiều lần tổ chức các buổi giảng đạo, truyền đạo tại giáo xứ Phú Yên và các giáo xứ Mảnh Sơn, Văn Thai, Song Ngọc… nội dung chủ yếu là lợi dụng những vấn đề tiêu cực nổi lên trong xã hội để  xuyên tạc sự thật về tình hình chính trị trong nước, truyền bá các chủ nghĩa cực đoan, chia rẽ giáo dân với lương dân, giữa giáo dân với giáo hội; chia rẽ giáo hội với cộng đồng xã hội; đứng ra làm thủ lĩnh kích động giáo dân biểu tình gây rối trật tự công cộng ở khắp nơi từ Nghệ An vào Hà Tĩnh.
      Buổi lễ tuy đã kết thúc nhưng hệ quả, tác hại mà nó mang lại vẫn còn. Các cấp chính quyền cùng Giáo hội cần phải vào cuộc để nhanh chóng chấm dứt những hành động sai trái, coi thường pháp luật của Linh mục Đặng Hữu Nam để bà con giáo xứ Phú Yên tiếp tục cuộc sống tốt đời, đẹp đạo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét