Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Việt Tân: Những vụ lùm xùm tài chính

Việt Tân.PNG

      Căn nguyên của những hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, dân tộc Việt Nam xuất phát từ vấn đề “lợi ích”. “Lợi ích” có thể là tiền, quyền, visa, thẻ xanh… mà các phần tử phản bội dân tộc được ngoại bang trả qua từng “thương vụ”. Mỹ và phương Tây bơm rất nhiều tiền, phương tiện, thẻ xanh cho khủng bố Việt Tân. Từ Việt Tân, tiền, phương tiện, thẻ xanh và các “lợi ích” khác được phân bổ cho đám tay sai tại hải ngoại và quốc nội. Câu chuyện chia chác không phải lúc nào “cơm cũng lành và canh cũng ngọt”.
      Ngay từ khi Việt Tân triển khai các kế hoạch Đông Tiến 1,2,3 nhằm vào Việt Nam trước đây thì vấn đề “bất đồng” liên quan đến tài chính đã rất gay gắt. Hoàng Cơ Minh khi ấy là kẻ cầm đầu, song hiềm nghi sâu sắc với Dương Văn Tư (kẻ cầm đầu Đông Tiến 1), chính bởi ăn chia không đều nên Hoàng Cơ Minh đã thay Tư bằng Đặng Quốc Hiển (một tay chân thân tín hơn). Cho đến nay, các tài liệu lưu trữ tại Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) vẫn ghi lại rất chi tiết các mâu thuẫn giữa Hoàng Cơ Minh với bộ máy chỉ huy Việt Tân khi ấy. Các vụ lùm xùm, đấu đá liên tục diễn ra rất gay gắt, nội bộ mâu thuẫn không thể hòa giải. Đến mức, CIA phải toan tính mãi mới tìm được Đỗ Hoàng Điềm và Lý Thái Hùng (2004) để lập ra Việt Tân.
     Bộ máy chỉ huy hiện nay của Việt Tân chưa hẳn là “êm ấm” so với thời kỳ Hoàng Cơ Minh. Trái lại, “ngòi nổ” luôn mãnh liệt và có thể bùng cháy bất cứ khi nào. Ngày 25 tháng 8/2015, tại trụ sở của Việt Tân ở 2530 Berryessa Rd #234 San Jose CA 95132 – 2903, Nguyễn Quốc Quân (Ủy viên TW Việt Tân) đã cãi vã lớn tiếng và có sử dụng bạo lực với Lý Thái Hùng. Nguyên nhân được biết là do mâu thuẫn về tài chính và địa vị. Nguyễn Quốc Quân hoạt động năng nổ, nhiều lần xâm nhập về Việt Nam hoạt động song không được “cất nhắc” và chia lợi “xứng đáng” thành ra mâu thuẫn bùng phát. Ngay sau đó, nội bộ Việt Tân đã “họp khẩn” và thống nhất chi cho Nguyễn Quốc Quân 120.000USD để đổi lấy “sự êm thấm” tạm thời.
     Nguyễn Đỗ Thanh Phong, một ủy viên trung ương của Việt Tân cùng với Nguyễn Quốc Quân phụ trách vấn đề chỉ đạo đám tay chân là “linh mục” hoạt động tại Việt Nam cũng nhiều lần “bất đồng” nghiêm trọng và bị đưa ra phê bình tại các cuộc họp kín của Việt Tân. Theo một nguồn tin dấu tên tham gia Việt Tân, Nguyễn Đỗ Thanh Phong và Nguyễn Quốc Quân “ăn bớt” tiền mà Việt Tân chi cho Đặng Hữu Nam trong vụ “gây rối an ninh nhân sự kiện Formosa”. Đặng Hữu Nam, linh mục giáo xứ Phú Yên, giáo phận Vinh xin viện trợ 150.000 USD phục vụ cho giai đoạn một của kế hoạch “kích động giáo dân biểu tình chống phá chính quyền nhân sự cố ô nhiễm do Formosa gây ra”. Tuy nhiên, vào tháng 7/2016, Thanh Phong và Nguyễn Quốc Quân đã không chuyển đủ số tiền trên của Việt Tân cho Đặng Hữu Nam. Linh mục Đặng Hữu Nam đã “đàm thoại” một cách bí mật với Lý Thái Hùng và Đỗ Hoàng Điềm. Kết quả vụ này cho đến nay vẫn chưa có hồi âm. Có lẽ, để tập trung hoạt động chống phá thì ban chỉ huy Việt Tân tại hải ngoại phải “dàn xếp” với Đặng Hữu Nam. Bởi lẽ, nếu không có linh mục Đặng Hữu Nam thì Việt Tân không thể chỉ đạo bà con giáo dân biểu tình gây rối được.
       Trên đây chỉ là đôi ba vụ lùm xùm liên quan đến tài chính của tổ chức khủng bố Việt Tân. Các mâu thuẫn “lợi ích”, sự “bất đồng” trong tranh quyền đoạt vị trí lãnh đạo một tổ chức khủng bố được CIA tài trợ rất nhiều tiền ngày càng nóng. Hãy chờ xem các màn kịch, vở diễn tiếp theo liên quan đến “lùm xùm tài chính” trong đám Việt Tân và tay sai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét