Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Báo Mỹ: Chiến đấu cơ Nga khiến F-16 trở thành tàn tích quá khứ

Báo Mỹ: Chiến đấu cơ Nga khiến F-16 trở thành tàn tích quá khứ

Máy bay chiến đấu Su-35

Do chương trình phát triển F-35 liên tục chậm trễ, Mỹ buộc phải vận hành F-16 lâu hơn so với kế hoạch đã định. Trong khi đó, Nga đã cho ra đời thế hệ mới máy bay quân sự hiện đại.

Theo tạp chí National InterestF-16 được thiết kế để phục vụ trong thời gian dài nhưng hiển nhiên tới một thời điểm nhất định, nó sẽ không tránh khỏi cũ kỹ lạc hậu. Hiện nay, F-16 có vẻ đã không còn đủ sức đua tranh với thế hệ các chiến đấu cơ mới và mạnh mẽ của Nga như Su-35 cùng T-50 (PAK FA). Điều này cho thấy mẫu máy bay Mỹ đã hết thời.
Báo Mỹ: Chiến đấu cơ Nga khiến F-16 trở thành tàn tích quá khứ - Ảnh 1.
T-50 trình diễn tại triển lãm hàng không MAKS 2015.
National Interest cho rằng, Su-35 Nga không phải là tiêm kích khó nhận biết nhất, nhưng lại có thể phát hiện kịp thời và khai hỏa vào F-16 sớm hơn trước khi đối thủ nhận ra, đặt máy bay Mỹ vào tình thế chiến bại.
Còn máy bay PAK-FA mới của Nga sẽ vượt trội chiến đấu cơ của Mỹ bằng những lợi thế tương tự, nhưng điều quan trọng cần xét đến là cấu hình thiết kế của T-50 nhấn mạnh vào đặc tính khó nhận biết.
"Thiết kế tinh vi của PAK FA có nghĩa: khi F-16 thậm chí còn chưa kịp phát hiện kẻ địch thì đã trở thành mục tiêu của tên lửa dẫn hướng với phạm vi hoạt động ngoài tầm nhìn" - bài báo đánh giá.
"F-16 vẫn có cơ sống sót ở những nơi trận chiến không quá cấp tập, chẳng hạn như ở Libya hay Syria. Tuy nhiên, trước sự xuất hiện của PAK FA, những ngày tàn của F-16 Mỹ, với vai trò là chiến đấu cơ mặt trận chính yếu, không còn lại bao nhiêu và mốc cáo chung của nó đã gần kề" - National Interest kết luận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét