Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Vụ Bí thư “nuôi bồ nhí”: Hãy tỉnh táo đừng “share lấy được” mà vô tình tiếp tay cho kẻ xấu

Bí thư tỉnh Thanh Hóa.PNG

        Những ngày qua, thông tin về việc Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa có quan hệ tình cảm “ngoài luồng” với một nữ cán bộ cấp phòng thuộc Sở Xây dựng tỉnh này đang được lan truyền, tán phát mạnh mẽ trên nhiều trang mạng xã hội. Trong lúc thực hư của những thông tin này chưa được các cơ quan chức năng làm rõ thì việc “share lấy được” của không ít độc giả đang tạo ra những tác động tiêu cực đến bầu không khí xã hội. Tất nhiên, việc làm rõ những thông tin này là trách nhiệm của các cơ quan chức năng, còn chúng ta những “công chúng tiếp nhận thông tin” cần phải biết “tỉnh táo” để không bị kẻ xấu lợi dụng vào những chiêu trò “hạ bệ”, “ám sát” bằng thông tin sai lệch.
       Ngày hôm nay 19/9, chia sẻ với phóng viên báo chí, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu cơ quan Công an khẩn trương vào cuộc nhằm điều tra làm rõ những vấn đề xung quanh vụ việc xuất hiện tin đồn Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến có bồ nhí. Quyết định này của Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa là cần thiết nhằm cung cấp cho độc giả những thông tin chính xác về việc “Bí thư có bồ nhí” sau những thông tin khó kiểm chứng mà nhiều trang mạng, blog cá nhân đã đăng tải trước đó.
        Được biết, trong những ngày gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về quan hệ “ngoài luồng” của Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến với một nữ lãnh đạo cấp phòng của Sở Xây dựng. Trong đó, điểm “nhấn” của những thông tin này là việc các trang mạng, blog cá nhân đưa ra “liên tưởng” về việc Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa “cung phụng” người tình với tài sản “kếch xù”. Dù chưa biết rõ về tính xác thực của thông tin kể trên, nhưng một làn sóng “chia sẻ” thông tin đã diễn ra trên mạng khiến không ít người dân và cộng đồng mạng “lầm tưởng” vào những thông tin này.
       Rõ ràng, để khẳng định có hay không việc “Bí thư Tỉnh ủy có bồ” như những gì mà các trang mạng, blog cá nhân đã đăng tải cần phải có thời gian nhất định sau khi đã có sự vào cuộc điều tra chính thức của cơ quan chức năng. Tuy nhiên, dù đúng hay sai xung quanh thông tin này, không khó nhận ra đang có một “âm mưu” nhằm “hạ bệ” Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến. Được biết, trong thời gian làm Chủ tịch UBND tỉnh rồi Bí thư Tỉnh ủy, ông Trịnh Văn Chiến đã có nhiều quyết sách quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội mà hệ quả của nó là sự “đụng chạm” tới không ít người có “thế lực”. Vì vậy, hoàn toàn có cơ sở để nghi ngờ rằng, sự việc tán phát thông tin này có thể là một “vở kịch” đã được dàn dựng công phu nhằm “hạ bệ”, “ám sát chính trị” đối với ông Trịnh Văn Chiến.
       Tất nhiên, đúng hay sai của những thông tin này chỉ có được sau khi có kết luận chính thức của các cơ quan chức năng. Vì vậy, việc mà chúng ta cần làm lúc này là hãy “động não”, chấm dứt câu chuyện “share lấy được” và chờ đợi kết luận chính thức của quá trình điều tra, làm rõ từ Bộ Công an và Công an tỉnh Thanh Hóa. Có như vậy, chúng ta mới không bị các thế lực thù địch, phần tử xấu “dắt mũi” và lợi dụng sự cả tin vào các hoạt động theo mục đích xấu của chúng.
        Thực tế cũng cho thấy, những câu chuyện với nội dung bịa đặt, cách đưa tin sai lệch, bình luận kiểu “gắp lửa bỏ tay người” trên các diễn đàn, blog cá nhân và các trang mạng xã hội không phải là vấn đề hiếm gặp. Hơn nữa, trước sự phát triển mạnh mẽ của cuộc sống thông tin trên mạng internet, việc các đối tượng xấu lợi dụng thực tế này để bịa đặt, đơm đặt thông tin nhằm xuyên tạc, bôi xấu nhằm “hạ bệ” người khác là hoàn toàn có thể. Do đó, trước một thông tin chưa được kiểm chứng như đã nói ở trên, tất yếu cần sự “tỉnh táo” của mỗi người chúng ta. Hãy chờ đợi vào kết luận chính thức của các cơ quan chức năng hơn là “share lấy được” mà vô tình tiếp tay cho kẻ xấu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét