Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Dân biểu Ed Royce xuyên tạc tự do tôn giáo Việt Nam

Capture (2).PNG
      Ngày 18/9/2016, đồng loạt trên các diễn đàn độc hại, phản loạn như danluan, boxiblog, viettan, anhbasam đăng tải thông tin về việc dân biểu Ed Royce của Mỹ “lên tiếng” về vụ việc cưỡng chế chùa Liên Trì tại Việt Nam. Nội dung bức thư của vị dân biểu này thể hiện các thông tin lệch lạc, bóp méo sự thật và vu cáo trắng trợn.
       Một dân biểu hay một nghị sĩ nào đó của phương Tây “lên tiếng” để “làm màu” cho các phần tử phản loạn, kích động các hoạt động gây rối an ninh trật tự tại Việt Nam không phải chuyện “xưa nay hiếm”. Đầy nhan nhản và không kém không hơn, hoạt động này mang tính chất vu khống và nhằm gây phương hại tới nền hòa bình, ổn định, phát triển và khối đoàn kết dân tộc của Việt Nam. Toàn thể dân tộc Việt Nam lên án mạnh mẽ và phản đối mọi phát ngôn dưới bất kỳ hình thức nào của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào khi cố ý xuyên tạc tình hình tự do tôn giáo, vấn đề dân chủ, nhân quyền của Việt Nam.
       Trong bức thư theo “đơn đặt hàng” của vị dân biểu Mỹ Royce có đoạn “Mặc dù tôi không thể hiện diện cùng quý vị, tôi xin gửi lời chia buồn cùng quý vị đang họp mặt cùng nhau xác nhận một lần nữa sự vi phạm tự do tôn giáo tại Việt Nam”. Ngài Royce đang hót như một con vẹt rỗng tuếch và trà đạp thô bạo lên sự thật khi đặt vấn đề một cách phi lý, xuyên tạc đến vậy. Ở tận hàng ngàn km cả đường biển và đường không, song Royce lại “phán” rất chắc chắn về tình hình Việt Nam. Tự do tôn giáo ở Việt Nam luôn được đảm bảo thực hiện và không gì minh chứng tốt hơn là chính số lượng tín đồ, số lượng tôn giáo, các sinh hoạt tôn giáo sôi động ở Việt Nam. Trong khi ngài dân biểu chưa đến Việt Nam để cảm nhận, chưa từng hỏi một tín đồ của đạo Phật hay Thiên Chúa Giáo… mà lại quy kết hết sức hàm hồ. Căn cứ vào đâu? Dựa trên cơ sở nào và tính khả tin của kết luận do dân biểu Royce hẳn nhiên mọi người đều tường minh.
       “Đã từng gặp HT Thích Quảng Độ, tôi đã nghe trực tiếp về sự hành hạ nhiều người của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Và gần đây vụ phá hủy Chùa Liên Trì chứng tỏ nhà cầm quyền CSVN đã không còn kiêng dè gì nữa để phủ nhận các quyền của người công dân”. Căn cứ vào từng ấy thông tin do các phần tử phản đạo, bán phật, lừa tín đồ cung cấp (!). Thích Quảng Độ là một kẻ đội áo cà sa, làm điều tà đạo, việc duy nhất của kẻ này là kích động chia rẽ khối đoàn kết lương – giáo, phá hoại đoàn kết dân tộc Việt Nam, chống phá chính quyền hợp pháp đương thời tại Việt Nam. Vậy lời của kẻ ấy có đáng tin? Đường đường với tư cách một dân biểu của siêu cường Hoa Kỳ mà ngài Royce lại đi “bán nước bọt” cho dăm ba kẻ phản đạo như Thích Quảng Độ?
       Về vụ việc cưỡng chế chùa Liên Trì thì đã rõ. Chính quyền đã làm đúng quy định của pháp luật, hợp lý, hợp tình, hợp đạo. Đến các tăng ni phật tử, tín đồ và nhân dân nơi đặt chùa Liên Trì đều nhất trí với chủ trương của chính quyền. Vậy có điều gì khiến ngài dân biểu Mỹ phải “lên tiếng”? Hay hình ảnh diễn xướng thô bỉ của Thích Không Tánh (kẻ đồng dạng với Thích Quảng Độ) khiến ngài Rocye “động lòng” và đánh mất công lý, sẵn sàng trà đạp lên sự thật khách quan. Được biết ngài dân biểu Royce rất “tích cực” trong việc đưa Việt Nam vào danh sách các nước cần được quan tâm về tôn giáo. Nhân dân Việt Nam, các tín đồ tôn giáo tại Việt Nam không thích điều này. Ngài đang cố làm, nói những điều vu khống và hành động này của ngài không xứng với tư cách một dân biểu Mỹ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét