Chủ Nhật, 28 tháng 8, 2016

Bảng xếp hạng vũ khí tối tân: Hỏa lực cá nhân (P2)

Bảng xếp hạng vũ khí tối tân: Hỏa lực cá nhân (P2)

Vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng này thuộc về siêu vũ khí chống tăng có tầm bắn tới 2.500m và gần như không bao giờ trượt.

5. Súng chống tăng RPG-7 (nổi tiếng ở Việt Nam với tên gọi B-41)
Bảng xếp hạng vũ khí tối tân: Hỏa lực cá nhân (P2) - Ảnh 1.
RPG-7 được đánh giá cao bởi tính đơn giản, nền tảng công nghệ của nó không hề thay đổi trong suốt 50 năm qua. Một số tài liệu cho biết, đây là loại vũ khí đã gây ra quá nửa thương vong cho lính Mỹ tại Iraq.
Không chỉ có khả năng xuyên giáp, RPG-7 còn có thể bắn nhiều loại đạn đặc biệt khác như đạn sát thương bộ binh, phá công trình...
RPG-7 đã được sử dụng để chống lại cả máy bay trực thăng, dù mục tiêu truyền thống của nó vẫn là xe tăng, xe tải, sinh lực đối phương, hầm hào chiến đấu.
Cho tới nay, hơn 9 triệu khẩu RPG-7 đã được sản xuất, khiến nó trở thành thứ vũ khí chống tăng thông dụng nhất từ trước đến nay.
4. Súng trường BEOWULF
Những loại súng trường như M4, M16 hầu như vô dụng khi chống lại xe cộ, do đạn 5,56mm không đủ uy lực.
Giải pháp trong tình huống này chính là súng trường BEOWULF - một phương án hoán cải súng trường tấn công bình thường thành loại bắn được đạn 12,7mm. Đây là loại đạn phù hợp để chặn xe đối phương, hoạt động hoàn hảo trong môi trường tác chiến không gian hẹp.
BEOWULF là sự kết hợp giữa đạn 12,7mm và hệ thống vũ khí thông dụng, được thiết kế đặc biệt để có thể hoạt động trên thiết kế M16. Có thể hiểu đơn giản nó là biến thể cỡ nòng lớn của súng trường M16.
Ưu điểm của BEOWULF là gọn nhẹ, sát thương, độ chính xác cao và có khả năng phá hủy phương tiện di chuyển, xe cộ... Nó đích thực là "sát thủ tầm gần", một sức mạnh tuyệt đối ẩn chứa trong thứ vũ khí chỉ nặng hơn 3kg.
3. Súng phóng lựu AT4 CS
Bảng xếp hạng vũ khí tối tân: Hỏa lực cá nhân (P2) - Ảnh 4.
AT là viết tắt của "chống tăng" (anti-tank), còn CS là viết tắt của cụm từ "không gian kín" (confined space). So với nguyên bản, AT4 CS đã được tăng cường khả năng hoạt động trong không gian kín, đồng nghĩa với việc xạ thủ có thể sử dụng nó trong các tòa nhà - điều bất khả thi trước đây.
Vấn đề của súng phóng lựu thông thường là luồng phản lực, tuy nhiên, các kỹ sư của Bofors đã nghĩ ra giải pháp rất sáng tạo. Khẩu AT4 CS sử dụng khối nước muối để chống lại luồng phản lực, cho phép quả đạn có thể bay ra mà không làm hại đến xạ thủ. Lượng nước muối phóng ra từ phía sau khẩu súng sẽ hấp thụ năng lượng và vô hiệu hóa luồng phản lực.
AT4 CS được lắp sẵn một quả đạn xuyên đặc biệt, cho phép nó tiêu diệt hầu hết các loại mục tiêu trên chiến trường.
Một điều đáng chú ý nữa ở khẩu AT4 CS chính là chế độ nổ của viên đạn. Chỉ với một công tắc nhỏ nằm phía bên ống phóng, xạ thủ có thể chuyển đổi nó từ đạn chống phương tiện sang đạn chống công trình để chống lô-cốt, vô hiệu hóa đối phương ẩn nấp trong các tòa nhà.
2. Súng phóng lựu ổ xoay M32
Bảng xếp hạng vũ khí tối tân: Hỏa lực cá nhân (P2) - Ảnh 6.
Súng phóng lựu bán tự động M32 được biên chế trong lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ. Nó đặc biệt bởi thiết kế cực kỳ đơn giản, với ổ xoay nạp 6 viên đạn.
M32 khác hẳn với những khẩu súng phóng lựu phát một khác. Nó có thể bắn chính xác 6 quả lựu đạn 40mm về phía mục tiêu trong khoảng thời gian dưới 3 giây.
Súng phóng lựu M32 mang lại cho xạ thủ lợi thế bắn được nhiều phát đạn về phía mục tiêu hay lựa chọn loại đạn cần thiết trong ổ đạn mà không phải tháo ra nạp lại. Đây là thứ vũ khí có khả năng tăng cường đáng kể sức mạnh cho các đơn vị chiến đấu nhỏ.
M32 có thể bắn được tất cả các loại đạn 40mm và đạn sơ tốc thấp tiêu chuẩn NATO, gồm đạn nổ mạnh, đạn nổ mạnh 2 tác dụng, đạn khói, đạn chỉ thị mục tiêu, đạn phát quang, đạn không sát thương, đạn nổ trên không hay đạn hơi cay.
1. Tên lửa chống tăng Javelin
Bảng xếp hạng vũ khí tối tân: Hỏa lực cá nhân (P2) - Ảnh 8.
Vị trí cao nhất thuộc về thứ siêu vũ khí chống tăng có tầm bắn tới 2.500m và gần như không bao giờ trượt.
Javelin có khả năng tiêu diệt hầu hết các loại tăng - thiết giáp ngày nay. Một điểm quan trọng tạo nên sự khác biệt của Javelin chính là cơ chế "bắn-quên". Xạ thủ chỉ cần khóa mục tiêu, truyền thông tin từ bộ ngắm về tên lửa và phóng, còn lại tên lửa sẽ tự làm việc.
Nó có thể dùng để chống lại mục tiêu đứng yên và mục tiêu chuyển động.
Javelin có thể tiêu diệt mục tiêu theo 2 cách khác nhau:
Tấn công trực tiếp: Tên lửa bay thẳng từ thiết bị phóng tới mục tiêu. Phương pháp này được áp dụng cho những mục tiêu trong tầm nhìn, như hầm ngầm, nhà cửa, xe cộ...
Tấn công đột nóc: Tên lửa được bắn ra khỏi bệ phóng, bay lên cao và phóng tới mục tiêu ở góc bắn gần như thẳng đứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét