Thứ Ba, 9 tháng 8, 2016

Tiêm kích xịn, phi công đẳng cấp: Chờ các anh tung cánh!

Tiêm kích xịn, phi công đẳng cấp: Chờ các anh tung cánh!

Trong đời, nhiều người háo hức mong chờ được xem, dù chỉ một lần, thấy tận mắt những màn trình diễn tuyệt vời của những chiếc tiêm kích hiện đại cùng phi công đẳng cấp.

Hầu hết thành viên thuộc hai đội bay biểu diễn "Tráng sĩ" và "Chim én" của Nga đều là những phi công tiêm kích chiến đấu ở các đơn vị hàng đầu của Không quân Nga.
Dù đã hoặc chưa qua thực chiến, nhưng trên bầu trời, họ luôn là những "mục tiêu" khiến quan khách, kể cả các VIP, lẫn người dân phải ngước nhìn.
Mỗi khi họ bay biểu diễn, toàn thể những người chứng kiến đều trầm trồ khen ngợi bởi những màn trình diễn không thể xuất sắc hơn.
Có được thành công đó là nhờ 2 lý do chính:
Thứ nhất, máy bay xịn. Những chiếc tiêm kích Su-27 của "Đội bay Tráng sĩ Nga" hay MiG-29 của "Đội bay Chim én" đều là những dòng tiêm kích có tính năng thao diễn trên không tuyệt vời khiến nhiều quốc gia mơ ước.
Thứ hai, phi công xịn. Như đã nói ở trên, để được tham gia bay biểu diễn, tất cả các phi công đều phải là những cá nhân kiệt xuất, có trình độ bay thuộc hàng siêu đẳng.
Tất nhiên, để phối hợp hoàn hảo trong đội hình 2, 3, 4, thậm chí tới cả chục chiếc máy bay chiến đấu phản lực siêu âm, đòi hỏi họ phải có sự rèn luyện liên tục và liên tục, phải có tính kỷ luật rất cao.
Chỉ một sai lầm nhỏ có thể dẫn tới hậu quả khôn lường. Đã có những bài học xương máu, không chỉ ở Nga mà còn ở Ukraine, Hoa Kỳ, Anh,... khiến cho không chỉ mất máy bay trị giá hàng chục triệu USD, mà còn cướp đi sinh mạng của nhiều người dưới mặt đất!
Dù vậy, trong đời, nhiều người háo hức mong chờ được xem, dù chỉ một lần, trực tiếp thấy tận mắt những màn trình diễn không thể tuyệt vời hơn. Chính họ đã đem đến không khí sôi động đặc biệt cho những buổi lễ lớn hay những kỳ triển lãm hàng không, công nghiệp quốc phòng.
Có lẽ, theo như một số người đánh giá, Không quân Nga duy trì cùng lúc tới 2 đội bay biểu diễn khác nhau còn là một cách để quảng bá sức mạnh Nga, và thậm chí là quảng cáo vũ khí Nga ra thị trường quốc tế.
Bạn hãy xem màn trình diễn dưới đây để thấy dù là ở 2 đội bay khác nhau, nhưng khi ghép đội hình, các phi công của "Tráng Sĩ" và "Chim én" phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý. Đúng là anh em một nhà!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét